Hệ thống Giáo Dục Đặc Biệt Mai Hương trực thuộc sở Khoa Học và Công nghệ Hà Nội – UBND thành phố Hà Nội

Tên giao dịch tiếng Anh: MAI HUONG SPECIAL EDUCATION CENTER

Email: Trilieumaihuong@gmail.com

Website: Canthieptretuky.edu.vn

Facebook: Canthiep tretuky. Fanpage: Can thiệp trẻ tự kỷ

I.TƯ VẤN – TRỊ LIỆU NGÔN NGỮ – CAN THIỆP HÀNH VI – HỖ TRỢ TRẺ CÓ NHU CẦU ĐẶC BIỆT

– Trẻ tự kỷ

– Trẻ chậm phát triển trí tuệ

– Trẻ chậm nói, nói ngọng, nói lắp

– Trẻ tăng động, giảm tập trung

– Trẻ Down, bại não

– Trẻ có rối nhiễu tâm lý

II.CÁC HOẠT ĐỘNG CAN THIỆP

  1. Hoạt động phục hồi chức năng

– Phục hồi chức năng cho não và các giác quan

– Tâm vận động và điều hòa cảm giác

  1. Hoạt động giáo dục đặc biệt

– Can thiệp sớm cho trẻ có nhu cầu đặc biệt

– Giáo dục mẫu giáo hòa nhập

– Giáo dục tiểu học hòa nhập

– Giáo dục tiền học đường

  1. Hoạt động đánh giá chức năng

Đánh giá để phân loại các dạng khuyết tật ( tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ, tăng động giảm tập trung, rối nhiễu tâm lý….)

III. QUẢN LÝ HỆ THỐNG GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT MAI HƯƠNG

– Giám đốc Hệ thống Giáo dục đặc biệt Mai Hương: Cô Lê Thị Thu Hương. Chuyên môn: Tốt nghiệp chuyên nghành Tâm lý – Giáo dục và Giáo dục đặc biệt tại trường Đại học sư phạm Hà Nội.

– Giám đốc chuyên môn Hệ thống Giáo dục đặc biệt Mai Hương : Thạc sĩ tâm lý học lâm sàng Trần Văn Hô

Phòng chuyên môn của hệ thống Mai Hương sẽ đánh giá, xây dựng chương trình can thiệp cá nhân, điều chỉnh phương pháp phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ.

IV.CHƯƠNG TRÌNH HỌC

Sau khi kiểm tra, đánh giá, phân loại khuyết tật và mức độ nhận thức của trẻ trung tâm sẽ xây dựng một chương trình can thiệp các nhân riêng phù hợp với từng trẻ. Dựa trên chương trình này giáo viên và gia đình cùng kết hợp để can thiệp cho trẻ một cách hiệu quả nhất.

V. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC CAN THIỆP

Trung tâm luôn cập nhật và ứng dụng các phương pháp can thiệp tiên tiến trên thế giới. Ví dụ như ABA mới, TEACCH, Tâm vận động…

Các phương pháp đặc biệt trong can thiệp cho trẻ tự kỷ, trẻ chậm phát triển trí tuệ, trẻ chậm nói, trẻ nói ngọng, nói lắp, trẻ tăng động giảm tập trung….được điều chỉnh từ các phương pháp hiện đại trên thế giới cho phù hợp với từng trẻ, từng giai đoạn phát triển của trẻ.

Mô hình can thiệp “ Tổng hợp các phương pháp” được trung tâm đưa lên hàng đầu bởi sự phối hợp nhiều phương pháp khác nhau sẽ giúp trẻ có nhiều cơ hội hơn vì mỗi phương pháp đều có những ưu, nhược điểm riêng.

VI. THỜI GIAN HỌC

  1. Học bán trú ( học cả ngày tại trung tâm từ thứ 2 đến thứ 7)

Dành cho những trẻ ở giai đoạn khởi điểm cần phải tiến hành  can thiệp nhiều nội dung cùng một lúc nhằm chuẩn bị về nhận thức, ngôn ngữ, kỹ năng xã hội để đi học hòa nhập ở trường mầm non.

Dành cho 5-6 tuổi chuẩn bị vào trường tiểu học cần tập trung khắc phục những thiếu hụt giúp trẻ phát triển đồng đều các lĩnh vực chuẩn bị tâm thế cho trẻ sẵn sàng vào lớp 1.

Trẻ sẽ học:

+  Can thiệp cá nhân 90-180 phút / ngày ( do gia đình đăng ký theo nhu cầu và khả năng của từng trẻ)

+ Học các tiết học theo nhóm. Tỷ lệ 3-4 trẻ/1 cô.

  1. Can thiệp cá nhân theo giờ 1 trẻ/ 1 giáo viên

Dành cho những trẻ theo học hòa nhập ở trường mầm non, tiểu học.

VII. ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN

Đội ngũ cán bộ, giáo viên của hệ thống giáo dục đặc biệt Mai Hương có trình độ cao đẳng, đại học, thạc sỹ…..tốt nghiệp chuyên nghành Tâm lý- giáo dục, giáo dục đặc biệt, công tác xã hội… có nhiều năm kinh nghiệm công tác và làm việc trong lĩnh vực giáo dục trẻ có nhu cầu đặc biệt

Làm việc chuyên môn hóa theo từng mảng phù hợp với từng dạng tật của trẻ.

Làm việc dưới sự quản lý chặt chẽ hằng ngày của ban giám đốc, phòng chuyên môn, phòng tổ chức – hành chính về chất lượng dạy học, thời khóa biểu…

Mỗi giáo viên đều phải thi chuyên môn 1 năm 2 lần để kiểm tra chất lượng và bồi dưỡng chuyên môn.

Hệ thống Mai Hương thường xuyên tổ chức tập huấn chuyên môn cho cán bộ, giáo viên. Cử giáo viên đi học các chương trình đào tạo chuyên sâu, không ngừng cập nhật những phương pháp tiên tiến, hiện đại

VIII. LIÊN KẾT ĐÀO TẠO

Hệ thống giáo dục đặc biệt Mai Hương liên kết với các trường mầm non và tiểu học phối hợp can thiệp cá nhân cho trẻ tại trung tâm, tại nhà trường mầm non. Sau khi trẻ can thiệp tại trung tâm được chuyển học hòa nhập tại các trường mẫu giáo, tiểu học. Tại đây,trung tâm vẫn theo dõi và hướng dẫn về chuyên môn giáo dục đặc biệt, gửi chương trình can thiệp cho giáo viên trường hòa nhập để cùng phối hợp dạy trẻ một cách hiệu quả nhất.

IX. PHỐI HỢP GIỮA GIA ĐÌNH VÀ TRUNG TÂM

Liên tục cập nhật thông tin về trẻ mang tính 2 chiều:

+ Về phía gia đình: Thông báo cho trung tâm những điểm mạnh, điểm yếu của trẻ, những tiến bộ hay thoái trào, những thuận lợi và khó khăn khi dạy để phối hợp cùng trung tâm xây dựng kế hoạch can thiệp hiệu quả nhất cho trẻ. Phụ huynh có thể trao đổi về tình hình của con bằng cách gặp trực tiếp Ban  quản lý hệ thống Mai Hương, quản lý các trung tâm, giáo viên hoặc liên lạc qua số điện thoại của giám đốc hệ thống Mai Hương: 0988731873 – cô Lê Thị Thu Hương, Giám đốc chuyên môn : 0989261679 – thầy Trần Văn Hô (Quân) hoặc giáo viên dạy cá nhân của con qua số máy bàn của từng cơ sở, hoặc gửi thông tin trao đổi vào địa chỉ mail: trilieumaihuong@gmail.com

–  Về phía trung tâm:

+ Giáo viên ghi sổ theo dõi can thiệp 1 tháng 2 lần.

+ Xây dựng chương trình can thiệp hàng tháng cho trẻ

+ Kiểm tra kết quả trẻ đạt được sau 1 tháng can thiệp

+ Đánh giá kết quả trẻ đạt được sau 1 quý can thiệp


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Điện thoại: 0988731873

Địa chỉ: 

1. Cơ sở Xuân Đỉnh:Số 29/65/207 Xuân Đỉnh-BắcTL-HN
2. Cơ sở Linh Đàm:Số 18BT3 –Bán đảo Linh Đàm-Hoàng Mai-HN
3. Cơ sở Cổ Nhuế: Số 22 – Đường 23 – KĐT TP Giao Lưu – Cổ Nhuế 2- HN
4. Cơ sở Nam Định: Số 47 Nguyễn Thế Rục – Lộc An – TP Nam Định.
5. Cơ sở Thường Tín: Số 19 Tiểu Khu Trần Phú – Thị Trấn Thường Tín – Hà Nội.
6. Cơ sở Tây Hồ: Số 12/218 Lạc Long Quân – Tây Hồ – Hà Nội.