Trẻ Đặc Biệt

1. Trẻ đặc biệt là gì?
Hiểu một cách đơn giản trẻ đặc biệt là thuật ngữ dùng để chỉ những đứa trẻ không bình thường thể chất, tinh thần, trí tuệ.
Trẻ đặc biệt chia làm các nhóm sau:
– Trẻ khuyết tật về thể lý(các giác quan) bao gồm trẻ khiếm thị, trẻ khiếm thính, bại liệt, bại não…
– Trẻ khuyết tật về tâm lý, nhận thức, khả năng tư duy bao gồm trẻ tăng động, giảm chú ý, trẻ tự kỷ, trẻ chậm nói, trẻ chậm phát triển.
2. Giáo dục đặc biệt
– Là chương trình giáo dục đặc biệt được thiết kế, xây dựng dành riêng cho những trẻ có nhu cầu đặc biệt, những trẻ gặp khó khăn trong việc phát triển thể chất, tinh thần, tình cảm, khả năng nhận thức…
– Giáo dục cho trẻ đặc biệt không hề dễ dàng, đòi hỏi phải kết hợp sử dụng nhiều phương pháp can thiệp sớm đúng đắn , phù hợp với từng mức độ, tình trạng của trẻ dựa trên những nguyên tắc giáo dục nhất quán.
– Việc áp dụng các chương tình giáo dục đặc biệt, các phương pháp can thiệp sớm, kỹ năng, cách thức chăm sóc trẻ đặc biệt sẽ đảm bảo cho trẻ có thể sống và hòa nhập với xã hội một cách bình thường như bao đứa trẻ cùng lứa tuổi khác.
3. Nguyên tắc giáo dục trẻ đặc biệt cho trẻ tự kỷ, trẻ chậm nói, trẻ tăng động
  • Nguyên tắc tiệm tiến
Việc giáo dục cho những trẻ bình thường vốn đã không phải chuyện dễ dàng, với trẻ đặc biệt lại càng trở nên gian nan và nhiều áp lực hơn, đòi hỏi phải xác định kế hoạch giáo dục lâu dài trong nhiều năm liền. Đặc biệt, khi tìm kiếm và áp dụng các phương pháp giáo dục sớm cho trẻ đặc biệt nên được tiến hành từ từ, từng chút một, từng giai đoạn một cách nhẹ nhàng, bền bỉ, tránh dồn ép tạo thêm căng thẳng cho trẻ.
  • Nguyên tắc nhất quán:
Khi tiến hành giáo dục sớm cho trẻ đặc biệt, cần phải xác định và đặt ra những mục tiêu lâu dà, mục tiêu trước mắt và kiên định đi thực hiện theo mục tiêu đã đề ra bằng những pháp pháp can thiệp sớm phù hợp.Trong quá trình thực hiện những mục tiêu cần phải hoàn thành theo ngày, theo tuần, các bạn có thể linh động điều chỉnh thời gian, phương pháp, cách giáo dục sao cho phù hợp với thực tiễn, tránh rập khuôn, cứng nhắc nhưng tuyệt đối tránh thay đổi mục tiêu ban đầu.
  • Nguyên tắc đảm bảo sự liên tục
Vai trò của cha mẹ trong quá trình giáo dục trẻ đặc biệt cho trẻ là rất lớn, góp phần quan trọng trong thành công can thiệp thiệp tại nhà ở trẻ tự kỷ, trẻ chậm phát triển. Chính bởi vậy đừng tỏ ra chán nản, hay mệt mỏi mà bỏ sở giữa chừng. Điều này sẽ gây gián đoạn và khiến cho quá trình giáo dục, chăm sóc trước đó trở thành công cốc. Do đó, việc giáo dục cho trẻ đặc biệt cần được đảm bảo liên tục,bền bỉ, cho dù có bận rộn  với công việc đến mấy thì vẫn phải cân đối để có khoảng thời gian nhất định dành cho việc quan tâm, dạy dỗ và chăm sóc trẻ.
  • Nguyên tắc đơn giản
Khi áp dụng những kỹ năng dạy trẻ chậm nói, trẻ tự kỷ, trẻ chậm phát triển, cần  đơn giản hóa mọi kế hoạch, chương trình giáo dục, phương pháp giáo dục cho trẻ đặc biệt như nào càng đơn giản, ngắn gọn, nhẹ nhàng, dễ hiểu, càng đem lại cảm giác thoải mái, vui vẻ cho trẻ, càng làm tăng hiệu quả can thiệp. Tránh áp dụng những phương pháp giáo dục nặng nề, máy móc, vượt khả năng của trẻ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Điện thoại: 0988731873

Địa chỉ: 

1. Cơ sở Xuân Đỉnh:Số 29/65/207 Xuân Đỉnh-BắcTL-HN
2. Cơ sở Linh Đàm:Số 02 BT4 – Bán Đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội.
3. Cơ sở Cổ Nhuế: Số 22 – Đường 23 – KĐT TP Giao Lưu – Cổ Nhuế 2- HN
4. Cơ sở Nam Định: Số 47 Nguyễn Thế Rục – Lộc An – TP Nam Định.
5. Cơ sở Thường Tín: Số 19 Tiểu Khu Trần Phú – Thị Trấn Thường Tín – Hà Nội.
6. Cơ sở Tây Hồ: Số 12/218 Lạc Long Quân – Tây Hồ – Hà Nội.

Tư vấn, hỗ trợ can thiệp trẻ có nhu cầu đặc biệt ( trẻ chậm nói - nói ngọng - hạn chế giao tiếp ...)

  • Cơ sở Xuân Đỉnh: SN29/65/207 Xuân Đỉnh - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
  • Cơ sở Hoàng Liệt: Số 2/35/2 Hoàng Liệt - Hoàng Mai - Hà Nội
  • Cơ sở Linh Đàm: Tòa HH3B - Linh Đàm - Hà Nội
  • Cơ sở Cổ Nhuế: Số 12 - Đường 23 KĐT TP.Giao Lưu - Cổ Nhuế 2 - Hà Nội
  • Điện thoại: 0988731873 – 0989261679


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    0988.731.873